Vua phá lưới V-League mùa giải vừa qua – Rafaelson Bezerra Fernandes – đang tiến gần đến việc nhập quốc tịch Việt Nam và có cơ hội khoác áo Những chiến binh Sao vàng trong thời gian tới. Điều này thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, trong bối cảnh đoàn quân của HLV Kim Sang-sik thực sự thiếu một “sát thủ” trên hàng công.

Rafaelson (phải) đã ghi đến 31 bàn thắng cho Nam Định tại V-League mùa giải vừa qua.

Nhận định về những tác động Rafaelson có thể tạo ra cho ĐT Việt Nam, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ quan điểm:

“Về chuyên môn thì liệu cầu thủ ấy có ‘gánh team’ được không? Với ĐT Việt Nam, thêm một nhân tố là tốt thôi. Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể. Trên thế giới, tất cả các ngôi sao lớn nhất, vượt tầm chuyên môn thông thường, cũng cần tập thể để tỏa sáng. Dù Ronaldo hay Messi có về Việt Nam cũng khó gánh team được.

Rafaelson có ‘gánh team’, có hỗ trợ được cho đồng đội hay không thì ta chưa phán định vì chưa xem. Tất nhiên, nếu Rafaelson tốt hơn cầu thủ nội địa, chỉ khả năng hỗ trợ của cậu ấy sẽ nhỉnh hơn, tốt hơn. Nhưng như vậy không có nghĩa cậu ấy quyết định được thế trận. Cậu ấy cũng chỉ là một mắt xích. Bóng đá là tập thể nên cần sự đồng bộ. Nếu người khác không chạy mà ông chạy, hoặc người khác không di chuyển mà ông cứ chuyền thì hỏng chứ sao.”

Bạn ơi, chọn phiên bản phù hợp đi. Tận hưởng trải nghiệm xem tuyệt, mượt mà. PC Mobilem.7mvn2.com. Ứng dụng 7M. Bóng đá 7M.

Trang 7M chuyên cung cấp tỷ số bóng đá, KQBĐ chính xác mới nhất. Ngoài ra còn cung cấp các dichgj vụ: Tỷ Lệ Kèo, Lịch Thi Đấu, Bảng Xếp Hạng… mới nhất.